Header Ads

i Bất động sản

Công viên ven sông triệu đô-la trung tâm khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho triển khai thi công quá trình một công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Sở hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo loại sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm nổi bật phong cảnh đặc biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu tinh vi bởi Phú Mỹ Hưng liên doanh sở hữu những nhà công tyđầu tư Nhật bạn dạng tăng trưởng. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện ảnh ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được thiết kế có hàng trăm cây Singapore sakura - loại cây với hình trạng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó giám đốc điều hành tổ chức đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được tổ chức đầu tư công sức nhất trong khu phức hợp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên tới hàng triệu đô la Mỹ, chưa nói phí tổn vận tải, coi ngó hoa anh đào và phổ biến loài hoa khác.

Hơn 2 năm ươm tạo nhan sắc hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là công nhân chuyên săn sóc cây xanh cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công tác hàng ngày của ông là tưới nước, bé cỏ, bón phân, ghé thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp hai năm qua, ông Chúng gắn bó có cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây trồng chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước tiên tại Việt Nam.

Những ngày đầu cây thế hệ vận tải về bị dập lá gãy cành bởi vì di chuyển xa. Sau lúc được chăm nom kỹ càng, các thân cây đã vươn cao mạnh mẽ, bung tán lá xanh xao. Để cây quen mang môi trường mới, ông Chúng và các người lao động khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày hai lần và ghẹ thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên với mặt ở vườm ươm trong khoảng 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ hối hả hơn mà lại dễ phát sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Quan sát tận tường từng gốc cây để xem có dấu hiệu sâu rầy hay không. Tháng 4 vừa rồi, cây cho lứa hoa trước hết rất đẹp", ông Chúng vui vẻ kể.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thành phố Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang coi sóc khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về trong khoảng những vựa chuyên cung ứng cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác sở hữu những loại cây bình thường, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng thế hệ có khả năng hồi phục bộ rễ và lớn mạnh bình thường sau khi bứng gốc. Nên thay bởi đợi tới khi thiết kế hoàn thiện xong xuôi công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn sắm cây đã với tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính tới bây giờ, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để làm cho quen sở hữu thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu chuyên chở, tập kết đủ số lượng cây này cây về tới vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Đảm đương mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhị mươi năm nay, ông Tâm Nhận định hãn hữu có dòng cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay lúc chiếm được đòi hỏi của đơn vịđầu cơ, ông đã chủ động Đánh giá trên Internet cũng như học hỏi các nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về khoa học canh tác. vậy mà lứa trước hết sở hữu về tỷ trọng hao hụt đến 10-15% do cây không chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong công đoạn chuyển vận.

Qua thời kỳ nghiên cứu Nhận định xuất xứ cây chết, ông Tâm đã tậu ra phương pháp thay đổi phối trộn giá thể, kiểm tra lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây mở màn bén rễ và đâm nhánh mới. dự định theo kế hoạch vào cuối năm nay, một số cây đầu tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc quá trình một của công viên Sakura Park.

"Với trạng thái ngày nay, cây đủ sức thích ứng và có thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ vững mạnh mau lẹ hơn và ra hoa bình thường trong các năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore sở hữu cội nguồn trong khoảng Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM từ năm 2009, ở các tuyến phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc cái trung mộc, có cây trưởng thành mang chiều cao làng nhàng là 15m và tuyến đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa có hình trạng giống mẫu chuông với nhị màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác biệt của chiếc cây này là lúc hoa nở, toàn bộ lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn những cụm hoa tím hồng, được bạn trẻ gọi là hoa anh đào bản Việt Nam.

Vì thế, khi sắm ứng viên thay thế cho hoa anh đào Nhật phiên bản - giống cây không thích hợp có điều kiện khí hậu tại TP HCM - đơn vị thiết kế của tổ chứcđầu tư Kyta đã quyết định chọn lọc Sakura Singapore. với màu sắc đẹp đặc trưng và hình trạng tương tự hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự kiến lôi kéo số đông du khách đến thưởng lãm vào thời khắc nở rộ, như vậy như các mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt các con phố tại đây trở thành nên 1 thảm hoả hồng trắng lãng mạn.

"Cùng có sự phát triển của khu phức tạp, chúng tôi muốn kiến thiết 1 môi trường sống hấp dẫn, sở hữu những lễ hội hoa. Hoa nở cộng 1 thời điểm, rất nên thơ. Mọi người có thể cùng tới để ngắm hoa và hưởng thụ các tiện thể ích khác biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc doanh nghiệpđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch xây dựng khu phức tạp Phú Mỹ Hưng Midtown chia sẻ.

Kế bên nhị mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu sắc đẹp đặc sắc cho công viên trong cả năm, nhà thiết kế còn trồng thêm các mẫu cây có hoa đẹp và nở vào thời kì xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm tối, công viên còn xếp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, mang lại giá trị công tyđầu cơ sinh lời cao lúc chủ công tyđầu cơ bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị phần và lôi kéo khách thăm quan

Tối ưu hoá khả năng dùng cho nhu cầu vui chơi, tiêu khiển

Bên cạnh hệ thống cây cối được nghiên cứu, chọn lựa tận tường, Sakura Park còn bao gồm các công trình phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown nói riêng và du khách tại TP HCM khái quát. Toàn cục công viên chia làm 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ con và khu thể thao.

Trong đấy, quảng trường Sakura Plaza quy tụ phổ biến cụ thể với kiến tạo dựa trên hình trạng của hoa anh đào. Trước tiên là đài phun nước hiện ra từ những vòi phun có độ cao thấp khác nhau, có tạo hình khái quát là các cánh hoa anh đào có kích thước rộng rãi phối hợp mang nhau.

Tiếp tới là một kiến tạo dáng điệu từ cánh hoa anh đào cao, với thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm đặc sắc và điểm nhận diện cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu vui chơi trẻ con. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng lực lượng trẻ trong khoảng sân cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những ko gian này, đa dạng vũ trang tương tác như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, đi lại, phát triển thể lực, trí năng.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực sở hữu phổ thông công năng để cư dân tiện nghi tiêu dùng, gồm: một sân thể thao đa năng mang thể chơi phổ thông môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Đánh giá điểm đặc biệt khác của Sakura Park là với xây cất mở, hướng đến phục vụ không chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả các du khách đến có TP HCM. Ngay khi quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành một không gian công cộng như vậy khu The Crescent - đại dương Bán Nguyệt.

"Sakura Park được hy vọng sẽ là 1 địa danh nổi tiếng tiếp theo của đô thị Phú Mỹ Hưng nhắc riêng và TP HCM tổng thể. đó ko chỉ là không gian công cùng sở hữu công năng sử dụng phổ biến, bổ ích cho mọi lứa tuổi, nhưng mà còn tạo nên cảnh quan ấm cúng, sang trọng và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện doanh nghiệpđầu cơ, công viên Sakura Park thời kỳ 1 sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời điểm bàn giao nhị hợp phần trước nhất của khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown là thành quả The Grande và The Symphony. thời kỳ hai của công viên sẽ khai triển sau đấy lúc 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. hiện tại, chủ doanh nghiệpđầu tư triển khai hợp phần thứ 4 cũng là thành phầm rút cuộc của khu phức hợp. thành quả mang tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán đầu tiên của The Peak dự định sẽ doanh nghiệp vào tháng 11 tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.